Thursday, December 17, 2020

Aking Tula

 Pahinga

Ang araw sa aking mukha

Lahat ng pagaalaala ko, nawala

Nakakarelax ang kalamnan

Huminga, Huminga plabas

 

Hindi ako kumikibo

Hindi na ako gagalaw

Lundo ba ako, o

Tinatamad?
Maaari ba akong magpahinga?

 

“Bakit ang Tamad mo?”

“Higil ang pagpapaliban!”

Chill,

Gusto ko lang magpahinga

 

Hindi ako tamad,

Ni ako nagpapaliban din ako

Nagbigay ako ng,

preno sa aking sarili

Isang pinakahusay na pagkakaloob ng pahina

 

Ayokong magtrabaho ng sobra sa aking sarili

Alam kong kailangan kong magtrabaho

Ngunit ang Sobra

Hayaan mo akong

Magpahinga




No comments:

Post a Comment

"The ever elusive peace"

For as long as the holy land has been standing, the ongoing conflict between Palestine and Israel has been a reminder of the challenges of c...